AniTuner (โปรแกรม AniTuner ออกแบบ Cursor เมาส์ บน Windows) : สำหรับโปรแกรมตัวนี้มีนามว่า โปรแกรม AniTuner มันเป็นโปรแกรมที่มีไว้สำหรับใช้สร้าง และออกแบบ เคอร์เซอร์เมาส์ (Mouse Cursor) บนระบบปฏิบัติการ Windows ของเรา ให้มีลูกเล่นต่างๆ เพิ่มเข้ามาให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเมาส์เคอร์เซอร์ให้มันสามารถขยับได้ เป็นแบบอนิเมชั่น หรือจะ เปลี่ยนรูปแบบของเมาส์เคอร์เซอร์ให้เป็นลักษณะอื่นๆ ที่แปลกใหม่กว่าของเก่า อย่างเช่นเปลี่ยนเมาส์เคอร์เซอร์ให้เป็นรูปน้องหมา เปลี่ยนเมาส์เคอร์เซอร์เวลาโหลดให้เป็นรูปนาฬิกานับจังหวะ หรือเปลี่ยนให้เป็นรูปหน้ายิ้มหมุนไปมาแทนนาฬิกาทรายอันน่าเบื่อแบบเก่า ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน
คุณสามารถใช้งานโปรแกรมตัวนี้ออกแบบเมาส์เคอร์เซอร์ให้เป็นรูปแบบต่างๆ ได้ตั้งแต่ขั้นตอนแรกเริ่มไปจนถึงขั้นตอนการส่งออกไฟล์เพื่อนำไปใช้งานต่อได้เลยทันที โดยคุณสามารถกำหนดชื่อของเมาส์เคอร์เซอร์ที่คุณสร้างขึ้นเองได้ตามใจชอบ กำหนดขนาดของเคอร์เซอร์ รูปแบบสี รวมถึงกำหนดค่าอนิเมชั่นการขยับเขยื้อนของเมาส์ว่าต้องการเฟรมเรต (Frame Rate) ให้อยู่ที่ประมาณเท่าไรได้โดยตรงจากโปรแกรมนี้เลย หรือว่าจะทำการนำเข้าไฟล์ GIF เคลื่อนไหว (Animated GIF) ไฟล์อื่นๆ และนำมาทำเป็นเมาส์เคอร์เซอร์ก็ได้เช่นเดียวกัน
นอกจากนี้คุณสามารถที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบของสี (Color Format) ขนาดของเคอร์เซอร์ (Dimension) พร้อมระบบการเทสทดสอบ (Test Cursor) ว่าหากทำงานจริงๆ แล้ว จะมีรูปแบบลักษณะเป็นอย่างไร เรียกได้ว่า โปรแกรม AniTuner ยังเป็นโปรแกรมที่ใช้เป็นเสมือนกับแหล่งเก็บรวบรวมเคอร์เซอร์ที่เราสร้างเอาไว้ได้อีกด้วย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเรียกดูได้ตลอดเวลาเลย หากใครสนใจโปรแกรมนี้ล่ะก็ ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี ไปใช้งานกันได้เลย
Program Features (คุณสมบัติ และความสามารถของโปรแกรม AniTuner เพิ่มเติม)
Note : โปรแกรม AniTuner โปรแกรมนี้ ทางผู้พัฒนา โปรแกรม (Program Developer) เขาได้แจกให้ ทุกท่านได้นำไปใช้กันฟรีๆ (FREE) ท่านไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยท่านสามารถที่จะ ติดต่อกับทาง ผู้พัฒนาโปรแกรมนี้ได้ผ่านทางช่องทางเว็บไซต์ (Website) : https://www.gdgsoft.com/info/contact.aspx (ภาษาอังกฤษ) ได้ทันทีเลย
This program is called "AniTuner". It is a free software to create, edit and convert animated cursors (.ani files). Animated cursor files contain an animated mouse pointer.