ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ

Calligra Suite (ชุดโปรแกรม Calligra ออฟฟิศฟรี ที่จำเป็นต้องใช้)

 
Calligra Suite (ชุดโปรแกรม Calligra ออฟฟิศฟรี ที่จำเป็นต้องใช้)
เมื่อ : 8 กันยายน 2558
ผู้เข้าชม : 19,714
ดาวน์โหลดโปรแกรม Calligra Suite ชุดโปรแกรมที่จำเป็นต้องใช้ในออฟฟิศ สำนักงานทั้ง พิมพ์งาน สเปรดชีต นำเสนองาน ฐานข้อมูล แต่งรูปภาพ วาดรูป บริหารจัดการงาน วาด Diagram ครบ

 
 
 
 
 
โหวตให้คะแนน
 
ดาวน์โหลด
 
(ครั้ง)
1,435
 
(ทั้งหมด)
0
 
(สัปดาห์ก่อน)
 
 

ข้อมูลทั่วไป ก่อน ดาวน์โหลดโปรแกรม

เวอร์ชัน 2.9
ปรับปรุงเมื่อ
(Last Updated : September 8, 2015)
ผู้เข้าชม 19,714 ครั้ง
ผู้พัฒนา
ระบบปฏิบัติการ (OS)
Windows XP , Windows Server 2003 , Windows Vista , Windows Server 2008 , Windows 7 (Seven) , Windows 8 , Windows Server 2012 , Windows 8.1
 
 
0 Calligra+Suite+%28%E0%B8%8A%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A1+Calligra+%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%9F%E0%B8%9F%E0%B8%B4%E0%B8%A8%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%B5+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%29
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

โปรแกรมออฟฟิศ Calligra Suite

โปรแกรมออฟฟิศ Calligra Suite

Calligra Suite (ชุดโปรแกรม Calligra ออฟฟิศฟรี ที่จำเป็นต้องใช้) : สำหรับโปรแกรมนี้มีชื่อว่า โปรแกรม Calligra Suite มันเป็นชุด โปรแกรมออฟฟิศ ที่อยู่ในรูปแบบของโอเพ่นซอร์ส (Open-Source) นั่นหมายความว่า นอกจากแจกฟรีแล้วยังแจกซอสโค้ด ให้เอาไปพัฒนาต่อยอดกันได้อีกด้วย ภายในชุด โปรแกรม Calligra ตัวนี้แพ็ครวมเอาโปรแกรมย่อยๆ เข้าไปอยู่ข้างในมากมาย โดยไม่เหมือนกับ โปรแกรม Office ทั่วไป ที่มีแค่ โปรแกรมพิมพ์งาน (Word Processing) สเปรดชีต (Spreadsheet) นำเสนองาน (Presentation) อะไรแค่นี้ แต่ชุดโปรแกรมนี้ยังมี โปรแกรมที่จำเป็นต่างๆ อีกมากมาย

โดยชุดโปรแกรมนี้ทางทีมผู้พัฒนาเขาได้แพ็คเอาไว้มากกว่า 8 โปรแกรมเลยทีเดียว ว่าจะเป็นโปรแกรม บริหารจัดการงาน (Project Management) โปรแกรมจัดการฐานข้อมูล โปรแกรมช่วยวาดชาร์ตแผนภูมิ ไดอะแกรมต่างๆ ช่วยแต่งรูป วาดรูป สเก็ตรูป วาดแผนผังความคิด และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าครบเครื่องมากๆ เป็นโปรแกรมที่รู้ใจความต้องการของคนทำงานในออฟฟิศมากที่สุด ใครที่เปิดออฟฟิศ เปิดบริษัท อยากหาชุดซอฟต์แวร์ดีๆ ใช้สักตัวละก็ โปรแกรมนี้แหละ ถือว่าเหมาะสมมากๆ


Software Suite Lists (รายชื่อ และ รายละเอียด โปรแกรมที่แพ็ครวมเข้าไปอยู่ในชุด โปรแกรม Calligra Suite โปรแกรมนี้)

  1. Calligra Words : เหมือน โปรแกรม Word เป็นโปรแกรมพิมพ์งาน ที่สามารถพิมพ์งาน พิมพ์รายงานเข้าไปได้ โดยแทรกรูปภาพ สร้างตาราง (Table) และสนุบสนุนข้อความแบบ Rich Text อีกด้วยเช่นกันปรับแต่งรูปแบบตัวอักษรฟอนต์ ย่อขยายรูปภาพในไฟล์เอกสาร ได้หมด มันสามารถเปิดไฟล์ .ODF (Open Document Format) และไฟล์จาก โปรแกรม Microsoft Word อย่าง .DOC และ .DOCX ได้อีกด้วยเช่นกัน

    โปรแกรมพิมพ์งาน Calligra Words
     
  2. Calligra Sheets : โปรแกรมบริหารจัดการสเปรดชีต เหมือน โปรแกรม Excel ที่มีความสามารถในการสร้างตารางคำนวณ ต่างๆ เอาข้อมูลในตารางออกมาสร้างกราฟ ได้อย่างง่ายดาย หลายรูปแบบเช่น สร้างตารางเก็บรายได้ ตารางเก็บข้อมูลพนักงาน ข้อมูลการทำงานต่างๆ ก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ยังมีเท็มเพลต รูปแบบสำเร็จรูปให้เลือกใช้มากมาย อาทิ รูปแบบใบแจ้งหนี้ (Invoice) ใบเสนอราคา (Price Quotation) สลิปส่งของ (Packing Slip) ฯลฯ อีกมากมาย นอกจากนี้คุณสามารถใส่สูตรคำนวณ ฟังก์ชั่นต่างๆ เข้าไปได้อีกด้วย ซึ่งฟังก์ชั่นเหล่านี้ค้นหาและเข้าถึงได้ง่าย เยี่ยมจริงๆ

    โปรแกรมสเปรดชีต Calligra Sheets
     
  3. Calligra Stage : โปรแกรมนำเสนองาน เหมือน โปรแกรม Powerpoint ให้คุณสร้างสไลด์ เพื่อนำเสนอสินค้า บริการ หรือรายงานต่างๆ แก่ลูกค้า เจ้านาย ครูอาจารย์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มันสามารถที่จะนำเอากราฟฟิก ข้อความ ชาร์ต รูปภาพต่างๆ มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว พร้อมใส่ลูกเล่น (Effects) ต่างๆ เข้าไปเพื่อเพิ่มสีสันได้อีกมากมาย แถมยังมีรูปแบบสำเร็จรูป (Template) สำหรับคนที่ขี้เกียจออกแบบเองได้อีกด้วยเช่นกัน

    โปรแกรมนำเสนองาน Calligra Stage
     
  4. Calligra Plan : โปรแกรมระบบบริหารงานโครงการ หรือ Project Management ให้คุณได้ใช้สร้างแผนภูมิแกนต์ (Gantt Chart) เพื่อควบคุมงาน (Task) ของคุณได้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ คุณสามารถระบุได้ว่างานไหนจะต้องทำต่อจากงานไหน หรือ งานไหนที่สามารถทำพร้อมควบคู่กันไปได้ ในหนึ่งโครงการ โปรแกรมนี้ช่วยคุณให้บริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพได้แน่นอน

    โปรแกรมบริหารงานโครงการ Calligra Plan
     
  5. Calligra Krita : โปรแกรมนี้เป็น โปรแกรมวาดรูป และ โปรแกรมแต่งรูป ให้คุณได้วาดรูปภาพ สเก็ตรูปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการวาดรูปการ์ตูน รูปอาร์ตๆ ต่างๆ หรือแม้แต่การวาดภาพลายเส้น มันมีเครื่องมีช่วยวาดรูปสำเร็จรูปให้มากมาย อาทิ มีแปรงสี จานสี ฟิลเตอร์ต่างๆ ให้เลือกมากมาย ให้คุณได้สามารถสร้างสรรค์ เนรมิต จินตนาการ หรือออกรูป เอาไปทำเป็นสิ่งพิมพ์ ใช้ในออฟฟิศสำนักงานได้อีกด้วย

    โปรแกรมวาดรูป แต่งรูป Calligra Krita
     
  6. Calligra Kexi : โปรแกรมบริหารจัดการฐานข้อมูล (Database Management Software - DBMS) ให้คุณได้ออกแบบฐานข้อมูล สร้างตาราง เพิ่มข้อความลงไปในตาราง (Insert Data) แก้ไขข้อมูลในตาราง (Edit Data) ลบข้อมูลในตาราง (Delete Data) รวมไปถึงการเขียนชุดคำสั่งเพื่อดึงข้อมูล (Query) ออกมาจากฐานข้อมูล นอกจากนี้ยังมีฟอร์ม (Form) เอาไว้กรอกข้อมูล พร้อมกับ ออกรายงาน (Report) ข้อมูลที่ถูกเก็บอยู่ในฐานข้อมูลออกมาได้อีกด้วยเช่นกัน

    โปรแกรมจัดการฐานข้อมูล Calligra Kexi
     
  7. Calligra Karbon : โปรแกรมวาดรูปลายเส้น แบบเวกเตอร์ สไตล์จะคล้ายๆ กับ โปรแกรม Adobe Illustrator ที่ให้คุณได้สามารถวาดรูปเวกเตอร์กราฟฟิกได้ ซึ่งก็มีเครื่องมีมาสนับสนุนการวาดรูปเวกเตอร์ ของคุณได้มากมายพร้อมเพิ่มรูปทรง (Add Shape) ตกแต่ง เติมสีสันต่างๆ เข้าไปได้อีกเพียบ ซึ่งคุณสามารถใช้ออกแบบสร้างโลโก้ คลิปอาร์ต ฯลฯ ได้อีกมากมาย

    โปรแกรมวาดรูปลายเส้น วาดรูปเวกเตอร์ Calligra Karbon
     
  8. Calligra Flow : โปรแกรมประเภทเอาไว้สร้างไดอะแกรม (Diagram) วาดโฟลว์ชาร์ต (Flowchart) และอื่นๆ อีกมากมาย มันมีรูปทรงสำเร็จรูป รูปแบบของเส้น รูปแบบของหัวลูกศร เพื่อให้คุณได้เอาไว้ใช้ในการวาด Diagram แบบเยอะจริงๆ ซึ่งแผนภูมิไดอะแกรมที่มันสามารถทำออกมาได้นั้นก็เป็นมาตรฐานสากลจริงๆ อีกด้วย ทุกคนที่เห็น และมาอ่านจะเข้าใจ คุณสามารถใช้สร้าง แผนภูมิเครือข่าย (Network Diagram) แผนภูมิองค์กร (Organization Chart) ผังงาน (Flowchart Diagram) และอื่นๆ อีกมากมาย เช่นกัน

    โปรแกรมวาดไดอะแกรม สร้างไดอะแกรม Calligra Flow
     
  9. Calligra Braindump : โปรแกรมวาดหรือออกแบบแผนผังความคิด (Mind Map) ให้สิ่งที่คุณคิดอยู่ในหัว ออกมาเก็บไว้บนคอมพิวเตอร์ ป้องกันการลืม มันเปรียบเสมือนกระดานเปล่าๆ ที่ให้คุณสามารถเขียน (Text) วาด (Draw) ใส่รูปประกอบ (Image) อะไรลงไปในนั้นก็ได้ เผื่อเอาไว้แชร์ให้กับเพื่อนๆ เพื่อร่วมงาน เจ้านาย ลูกค้า ได้ดูได้อีกด้วยเช่นกัน

    โปรแกรมสร้างแผนผังความคิด Calligra Braindump

Note : โปรแกรม Calligra Suite โปรแกรมนี้ ทางผู้พัฒนา โปรแกรม (Program Developer) เขาได้แจกให้ ทุกท่านได้นำไปใช้กันฟรีๆ (FREE) ท่านไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นเลย


This program is called "Calligra Suite". It is a software suite which offering a comprehensive set of 8 applications which satisfies the office, graphics and management needs.

รูปประกอบ

  Calligra Suite (ชุดโปรแกรม Calligra ออฟฟิศฟรี ที่จำเป็นต้องใช้) : Calligra Suite (ชุดโปรแกรม Calligra ออฟฟิศฟรี ที่จำเป็นต้องใช้) : Calligra Suite (ชุดโปรแกรม Calligra ออฟฟิศฟรี ที่จำเป็นต้องใช้) : Calligra Suite (ชุดโปรแกรม Calligra ออฟฟิศฟรี ที่จำเป็นต้องใช้) : Calligra Suite (ชุดโปรแกรม Calligra ออฟฟิศฟรี ที่จำเป็นต้องใช้) : Calligra Suite (ชุดโปรแกรม Calligra ออฟฟิศฟรี ที่จำเป็นต้องใช้) : Calligra Suite (ชุดโปรแกรม Calligra ออฟฟิศฟรี ที่จำเป็นต้องใช้) : Calligra Suite (ชุดโปรแกรม Calligra ออฟฟิศฟรี ที่จำเป็นต้องใช้) : Calligra Suite (ชุดโปรแกรม Calligra ออฟฟิศฟรี ที่จำเป็นต้องใช้) : Calligra Suite (ชุดโปรแกรม Calligra ออฟฟิศฟรี ที่จำเป็นต้องใช้) : Calligra Suite (ชุดโปรแกรม Calligra ออฟฟิศฟรี ที่จำเป็นต้องใช้) :

 
0 Calligra+Suite+%28%E0%B8%8A%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A1+Calligra+%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%9F%E0%B8%9F%E0%B8%B4%E0%B8%A8%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%B5+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%29
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ
โปรแกรมออฟฟิศโปรแกรม Officeโปรแกรม Wordโปรแกรม Excelโปรแกรม Powerpointโปรแกรมวาดรูปโปรแกรมแต่งรูป
 
 
 
 
Software  

โปรแกรมที่เกี่ยวข้อง !

 
Comment  

ความคิดเห็น ()

ความคิดเห็นที่ 1
23 พฤศจิกายน 2558 01:39:35 (IP 27.55.1.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
อานุภาพ
ขอลองเอาไปช้ดูนะครับ
 
Spacer
 
ส่งโปรแกรม
Submit Software

บริการเช็คความเร็วเน็ต (Speedtest) และ เช็คไอพี (Check IP)

บริการเช็คความเร็วเน็ต (Speedtest) ใช้ทดสอบความเร็วเน็ต พร้อมบริการ เช็คไอพี ตรวจสอบความถูกต้องไอพีของคุณ